BVNTD

Kết quả tiếp nhận, tư vấn hỗ trợ giải quyết qyêu cầu kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng tại Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG) trong 8 tháng đầu năm

1. Công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng qua hệ thống Tổng đài 1800.6838

Từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 đến ngày 30 tháng 8 năm 2024, Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó, các tổng đài viên của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tiếp nhận và trả lời được tổng cộng 4.469 cuộc gọi, chiếm ~ 69,9% tổng số cuộc gọi đến.

2. Kết quả hoạt động tiếp nhận, hỗ trợ giải quyết đơn, thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng

Bên cạnh, hệ thống tổng đài 1800.6838, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đồng thời tạo điều kiện cho người tiêu dùng, cá nhân và cả tổ chức có cơ hội phản ánh lại ý kiến dưới nhiều hình thức như bưu điện công văn, thư điện tử, … Cụ thể, từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 đến ngày 30 tháng 8 năm 2024, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tiếp nhận, xử lý 667 đơn, thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân (bao gồm cả người tiêu dùng) qua một số phương thức chủ yếu sau: Bưu điện, công văn (chiếm khoảng 73,3%); thư điện tử (chiếm khoảng 24,6%); hệ thống tiếp nhận đơn, thư phản ánh trực tuyến qua website chiếm số lượng thấp (khoảng 1,1%). Ngoài ra, đơn thư phản ánh của người tiêu dùng được gửi qua Cổng dịch vụ công Quốc gia chiếm số lượng ko đáng kể (khoảng 0,8%).

Phân tích kỹ hơn vào 667 đơn thư phản ánh, kiến nghị và khiếu nại của tổ chức và cá nhân, xét theo lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ, số lượng đơn, thư đã tiếp nhận được phân loại như sau: (i) Bất động sản, nhà ở chiếm tỷ trọng lớn nhất với khoảng 33,4%; (ii) tiếp theo đó là ngành Du lịch, nhà hàng: chiếm khoảng 23,2%; và (iii) Dịch vụ giải trí: chiếm khoảng 6,6% trong tổng số đơn, thư đã tiếp nhận. Ngoài ra, một số nhóm ngành hàng hóa, dịch vụ khác cũng có số lượng đơn, thư phản ánh tương đối lớn được phân bổ nhiều ở các nhóm như sau; Thương mại điện tử; Dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không; Điện tử gia dụng; Dịch vụ ngân hàng; Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; Phương tiện đi lại; Dịch vụ vận tải, phương tiện vận chuyển; Dịch vụ bảo hiểm…

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Căn cứ Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/N
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia có nhu cầu thuê một số chuyên gia phù hợp tham gia thực hiện nghiên cứu các chuyên đề phục vụ xây dựng dự thảo Bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực Du lịch thuộc hoạt
Căn cứ Quyết định số 326/QĐ-CT ngày 16 tháng 10 năm 2024 của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia về việc thành lập Hội đồng tuyển dụng viên chức năm 2024, Hội đồng tuyển dụng thông báo như sau: Quyết định công nhận thí sinh đủ điều kiện tham dự Vòng