Xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 thông qua việc xây dựng và thực hiện hệ thống quy trình theo yêu cầu tiêu chuẩn, quy trình chuyên môn nghiệp vụ, nội b
- 29/10/2024
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) về tiến độ thực hiện của 59 Chương trình thu hồi đối với các dòng xe ô tô do Công ty sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và phân phối chính thức.
Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, UBCTQG xin thông báo về tiến độ của các Chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:
1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm
Từ ngày 17 tháng 02 năm 2012 đến ngày 30 tháng 6 năm 2024, Công ty đã triển khai thực hiện 59 chương trình thu hồi đối với các dòng xe ô tô do Công ty sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và phân phối chính thức. Trong đó, có 12 chương trình đã hoàn thành, các chương trình còn lại Công ty sẽ tiếp tục thực hiện để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người tiêu dùng.
2. Kết quả thực hiện và thời gian dự kiến kết thúc chương trình
Chi tiết xem tại đây.
3. Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi
Công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota và Lexus được Công ty ô tô Toyota Việt Nam ủy quyền trên toàn quốc để được kiểm tra/ thay thế hoàn toàn miễn phí theo nội dung chương trình thu hồi đã được công bố.
Với những xe nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý sẽ tiến hành kiểm tra/ thay thế miễn phí cho người tiêu dùng.
Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, người tiêu dùng có thể liên hệ tới Công ty hoặc các đại lý Toyota và Lexus trên toàn quốc để được hỗ trợ.
4. Liên hệ: Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota, Lexus gần nhất hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524 hoặc trên website: www.toyota.com.vn và www.lexus.com.vn .
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBCTQG đã và đang tích cực giám sát các chương trình thu hồi nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.
UBCTQG trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.
Xin trân trọng thông báo./.