Trong thời gian qua, Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 – Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến lĩnh vực sở hữu kỳ nghỉ.
Nội dung phản ánh chủ yếu liên quan đến các vấn đề bao gồm: Khách hàng phải đặt cọc một khoản tiền lớn ngay tại sự kiện, không được cung cấp hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ để đọc và nghiên cứu; Tiền đặt cọc không được hoàn trả trong bất kỳ trường hợp nào; Khách hàng không được cung cấp đầy đủ thông tin hoặc được cung cấp thông tin không chính xác, trung thực về doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm nghỉ dưỡng; người tiêu dùng không được đảm bảo quyền lợi như các điều khoản dịch vụ tại hợp đồng đã ký kết;….
Trước tình hình phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến mô hình sở hữu kỳ nghỉ ngày càng gia tăng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã có nhiều hoạt động thực hiện công tác bảo vệ người tiêu dùng khi tham gia mô hình sở hữu kỳ nghỉ. Nhằm giảm thiểu các rủi ro mà người tiêu dùng có thể gặp phải khi tham gia mô hình sở hữu kỳ nghỉ, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã xây dựng và đăng tải video clip về Cảnh báo người tiêu dùng khi tham gia mô hình sở hữu kỳ nghỉ. Video cung cấp cho người tiêu dùng những vấn đề mà người tiêu dùng có thể gặp phải khi tham gia mô hình sở hữu kỳ nghỉ và đưa ra những khuyến cáo cho người tiêu dùng.
Video được đăng tải trên trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia./.