BVNTD

Hoạt động kiểm soát mua bán, sáp nhập tại Liên Minh Châu Âu (P2)

22/05/2024

2. Kiểm soát M&A tại Liên Minh Châu Âu

Một nửa trong số các cuộc điều tra quan trọng được kết luận trong Quý 1 năm 2022 đã bị chặn hoặc bị từ bỏ, xác nhận rằng việc sáp nhập đang vào Giai đoạn điều tra II phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng. Ủy ban châu Âu đã bắt kịp tốc độ và kết thúc sáu cuộc điều tra quan trọng trong Quý 1 năm 2022, cao hơn mức trung bình hàng quý từ năm 2011-2021. Năm trong số sáu quyết định theo sau cuộc điều tra Giai đoạn II, con số cao nhất trong một quý kể từ năm 2011. Thời gian trung bình của các cuộc điều tra Giai đoạn II giảm nhẹ trong Quý 1 năm 2022 xuống còn 18,8 tháng, có thể là một dấu hiệu của quá trình bình thường hóa hậu Covid.

2.1. Tăng cường rà soát giai đoạn II đối với các giao dịch M&A

Ủy ban tiếp tục tích cực thực hiện các phân tích chuyên sâu về các giao dịch được đề xuất thông qua các cuộc điều tra Giai đoạn II. Trong quý đầu tiên của năm 2022, Ủy ban thông qua có điều kiện hai trường hợp trong Giai đoạn II. Không giống như các cơ quan chống độc quyền của Hoa Kỳ và CMA của Vương quốc Anh, Ủy ban dường như sẵn sàng chấp nhận các biện pháp khắc phục hành vi để giải quyết các mối quan tâm theo chiều dọc. Ví dụ: Ủy ban thông qua có điều kiện giao dịch Meta / Kustomer, yêu cầu cam kết truy cập API toàn diện với thời hạn 10 năm. Các cam kết giải quyết những lo ngại của EC rằng giao dịch này sẽ làm giảm sự cạnh tranh trên thị trường cung cấp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và thị trường cung cấp dịch vụ khách hàng và phần mềm CRM hỗ trợ. Trong khi Ủy ban cũng đã xóa giao dịch Cargotec / Konecranes vào tháng 2 năm 2022, sau cuộc điều tra Giai đoạn II liên quan đến các cam kết, CMA của Vương quốc Anh sau đó đã chặn giao dịch này.

Ba giao dịch trong quá trình tố tụng Giai đoạn II đã bị từ bỏ: Kingspan/ Trimo, Nvidia/ Arm và Greiner/ Recticel. Ủy ban đã chặn giao dịch Hyundai Heavy Industries Holdings / Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering gần ba năm sau khi giao dịch được công bố vì các bên không chính thức đưa ra biện pháp khắc phục để giải quyết những lo ngại của Ủy ban rằng giao dịch này sẽ tạo ra vị thế thống trị và sẽ làm giảm sự cạnh tranh trong thị trường toàn cầu cho việc xây dựng các tàu chở khí đốt hóa lỏng lớn.

Xu hướng rà soát đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chuyên sâu hơn tiếp tục diễn ra ở EU và trên toàn cầu vào năm 2021. Một số chế độ FDI của Quốc gia Thành viên đã được mở rộng trong khi các chế độ mới được áp dụng ở Cộng hòa Séc, Đan Mạch và Slovakia. Xu hướng này vẫn tiếp tục: vào năm 2022, các chế độ mới đã bắt đầu hoặc dự kiến sẽ có hiệu lực ở các Quốc gia Thành viên khác, ví dụ như ở Hà Lan, Bỉ và Ireland. Sự phát triển địa chính trị và đại dịch COVID-19 đã góp phần vào xu hướng này vào năm 2021, ảnh hưởng đáng kể đến việc mua lại của các nhà đầu tư không thuộc EEA trong một danh sách ngày càng dài các lĩnh vực được coi là nhạy cảm và chiến lược, bao gồm công nghệ tiên tiến và chăm sóc sức khỏe. Việc xem xét FDI hiện nay phải được chú ý chi tiết hơn đáng kể trong việc lập kế hoạch giao dịch so với những gì đã từng xảy ra trong quá khứ, cả về thời gian và phân bổ rủi ro.

Ở EU, rà soát FDI vẫn là đặc quyền của các Quốc gia Thành viên, mặc dù Quy chế FDI của EU đã đưa ra một số nghĩa vụ hợp tác và chia sẻ thông tin giữa EC và các Quốc gia Thành viên, đồng thời áp đặt một số tiêu chuẩn thủ tục và nội dung tối thiểu mà các chế độ FDI quốc gia phải tuân theo. Hơn nữa, Quy chế FDI cung cấp một điểm tham chiếu cho luật pháp của Quốc gia Thành viên mà họ có thể chọn tuân theo, ví dụ như liên quan đến danh sách các lĩnh vực công nghiệp phải được rà soát FDI.

Các tiêu chí kích hoạt đối với hồ sơ FDI có sự khác biệt đáng kể giữa các Quốc gia Thành viên nhưng thường liên quan đến: (i) liệu mục tiêu có hiện diện tại địa phương hay không và ở mức độ nào (ví dụ: thông qua tài sản địa phương hoặc các công ty con); và (ii) liệu lĩnh vực kinh tế mà mục tiêu quốc gia tham gia được coi là chiến lược hay nhạy cảm. Ở một số Quốc gia Thành viên, việc mua lại một công ty mục tiêu có lợi ích khá nhỏ (ví dụ: 10%) có thể kích hoạt hồ sơ FDI. Thông báo về FDI thường ít tốn dữ liệu hơn khi so sánh với hồ sơ kiểm soát sáp nhập, mặc dù điều đó có thể khác nhau trong từng trường hợp tùy thuộc vào mức độ phức tạp của trường hợp đó. Một số quốc gia thành viên, chẳng hạn như Áo, Đức và Ý yêu cầu các hồ sơ FDI phải được thực hiện nhanh chóng sau khi ký kết thỏa thuận giao dịch, điều này có thể dẫn đến áp lực về thời gian. Việc không nộp đơn theo yêu cầu có thể dẫn đến tiền phạt đáng kể hoặc thậm chí là trừng phạt hình sự, bao gồm cả việc bỏ tù những người ra quyết định của công ty.

Các cơ quan có thẩm quyền về FDI của Quốc gia Thành viên thường đánh giá liệu các giao dịch có tác động tiêu cực đến an ninh công cộng và trật tự công cộng hay không. Các điều khoản này không được xác định rõ ràng và cho phép các Quốc gia Thành viên có quyền quyết định đáng kể trong việc xem xét một loạt các cân nhắc về chính trị và công nghiệp. Hầu hết các Quốc gia Thành viên không công bố các quyết định về FDI, điều này làm giảm tính minh bạch trong việc ra quyết định và cản trở sự ra đời của một cơ quan tiền lệ mà các bên hợp nhất có thể sử dụng làm điểm tham chiếu cho các giao dịch trong tương lai.

Kinh nghiệm cho thấy rằng việc xem xét các giao dịch không có vấn đề của các cơ quan chức năng của Quốc gia Thành viên thường mất từ một đến ba tháng sau khi có thông báo. Việc xem xét các giao dịch phức tạp có thể mất nhiều thời gian hơn đáng kể. Vào tháng 11 năm 2021, EC đã công bố Báo cáo thường niên đầu tiên về việc rà soát FDI vào EU.

Kiểm soát sáp nhập và rà soát FDI là các chế độ riêng biệt về nguyên tắc áp dụng song song, nhưng có những mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau quan trọng. Năm 2021 đặt lên hàng đầu những phức tạp có thể nảy sinh trong bối cảnh này. Trong nỗ lực mua lại công ty Vienna Insurance Group (VIG) của công ty Áo bảo hiểm AEGON N.V ở Đông Âu, Hungary đã chặn việc mua lại các công ty con của AEGON tại Hungary vào tháng 4 năm 2021 theo các quy tắc FDI mới được áp dụng với lý do đe dọa "lợi ích hợp pháp của Hungary". Tuy nhiên, EC đã cấp phê duyệt kiểm soát sáp nhập vô điều kiện theo EUMR vào tháng 8 năm 2021.35 Vào tháng 2 năm 2022, EC đã ra quyết định cho rằng quyền phủ quyết đối với FDI của Hungary vi phạm Điều 21 EUMR. Điều khoản đó cho phép các Quốc gia Thành viên chặn một giao dịch mà EC xem xét theo EUMR chỉ vì lý do lợi ích hợp pháp và thường chỉ phải tham vấn trước với EC.36 EC cho rằng các điều kiện này không có trong trường hợp này và yêu cầu Hungary phải rút lại quyền phủ quyết của nó. Các trường hợp các Quốc gia Thành viên vi phạm Điều 21 EUMR cho đến nay là rất hiếm nhưng có thể chúng sẽ phát sinh thường xuyên hơn trong tương lai do sự gia tăng của việc rà soát FDI ở các Quốc gia Thành viên.

2.2. Gia tăng các giao dịch M&A không được cho phép thực hiện

Ba thương vụ đã bị hủy bỏ vào năm ngoái do lo ngại về chống độc quyền của EC, tăng so với chỉ một thương vụ vào năm 2020. Điều thú vị là tất cả đều thuộc lĩnh vực vận tải: hai thương vụ sáp nhập hãng hàng không (IAG / Air Europa và Air Canada / Transat) và một giao dịch đóng tàu. Trong năm thứ hai liên tiếp, không có giao dịch nào bị chặn.

Tuy nhiên, vào đầu năm 2022, EC đã cấm Hyundai Heavy Industries mua lại Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering (DSME), một giao dịch đóng tàu khác. Không có biện pháp khắc phục nào được các bên chính thức đưa ra.

Quyết định được đưa ra hơn hai năm sau khi các bên đệ trình thỏa thuận. Điều này dài bất thường. Nhưng các bài đánh giá chuyên sâu với (đôi khi nhiều lần) tạm ngưng và tiện ích mở rộng vẫn là một xu hướng ngày càng tăng ở cấp Liên minh Châu Âu, ngay cả đối với các giao dịch cuối cùng đã được xóa. Các bên nên tồn tại khả năng chậm trễ có thể ảnh hưởng đến lịch trình giao dịch tổng thể.

2.3. EC tăng cường chuyển các giao dịch M&A cho cơ quan cạnh tranh quốc gia thành viên EU xử lý

Ủy ban đã giới thiệu từng phần tới các cơ quan cạnh tranh quốc gia của quốc gia thành viên trong hai trường hợp. Giới thiệu một phần cho phép cơ quan cạnh tranh của quốc gia thành viên đánh giá ảnh hưởng của giao dịch trên thị trường khu vực pháp lý của mình, đồng thời cho phép Ủy ban đánh giá các khía cạnh còn lại đối với thị trường Khu vực kinh tế Châu Âu (EEA). Vào ngày 30 tháng 3 năm 2022, Ủy ban đã thông qua đề xuất mua lại một phần của McKesson bên ngoài nước Pháp một cách vô điều kiện của Phoenix. Nó đã chuyển một phần đề xuất mua lại cho cơ quan cạnh tranh của Pháp theo yêu cầu của cơ quan này. Cơ quan cạnh tranh Pháp đã xác định những lo ngại về cạnh tranh liên quan đến một số thị trường ở Pháp, đặc biệt là các thị trường phân phối bán buôn hàng dược phẩm. Ngoài ra, cơ quan chức năng tuyên bố rằng sẽ có cơ sở tốt để xem xét các tác động cạnh tranh ở Pháp dựa trên kiến ​​thức và chuyên môn của họ trong việc xử lý các trường hợp tương tự trong quá khứ. Việc mua lại được đề xuất vẫn đang được cơ quan quản lý cạnh tranh của Pháp xem xét.

Vào ngày 21 tháng 2 năm 2022, Ủy ban cho rằng quyết định cấm của Hungary đã vi phạm Điều 21 của EUMR. Mặc dù các quốc gia thành viên có thể thực hiện các biện pháp để bảo vệ lợi ích hợp pháp trong những điều kiện nhất định, nhưng các biện pháp đó phải phù hợp với các nguyên tắc chung và các quy định khác của luật pháp EU và phải thực sự nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp.

Ủy ban nhận thấy rằng có những nghi ngờ hợp lý về việc liệu quyết định cấm của Hungary có thực sự nhằm mục đích bảo vệ lợi ích hợp pháp của Hungary theo ý nghĩa của EUMR hay không. Đặc biệt, Ủy ban xác định rằng không rõ việc mua lại tài sản Hungary của AEGON gây ra mối đe dọa như thế nào đối với lợi ích cơ bản của xã hội vì VIG và AEGON là những công ty bảo hiểm EU có uy tín và sự hiện diện hiện có ở Hungary. Do đó, Ủy ban nhận thấy rằng Hungary lẽ ra phải thông báo ý định cấm giao dịch với Ủy ban trước khi thực hiện và việc Hungary không làm như vậy đã vi phạm Điều 21 của EUMR. Ủy ban cũng nhận thấy rằng quyết định cấm của Hungary đã hạn chế quyền tham gia giao dịch xuyên biên giới của VIG và Hungary đã không chứng minh được rằng biện pháp này là hợp lý, phù hợp và tương xứng. Vì lý do trên, Ủy ban đã yêu cầu Hungary thu hồi quyết định cấm của mình.

2.4. Sửa đổi các quy định về kiểm soát tập trung kinh tế tại Châu Âu

Quy định về xác định thị trường liên quan

Vào tháng 7 năm 2021, EC đã công bố kết quả đánh giá của Thông báo Định nghĩa Thị trường năm 1997 (Thông báo). Báo cáo đánh giá cho thấy Thông báo tiếp tục có liên quan và phù hợp với mục đích nhưng yêu cầu cập nhật để phản ánh các thông lệ tốt nhất hiện tại của EC và các thực tế đã thay đổi như toàn cầu hóa, cạnh tranh nhập khẩu và số hóa. Một khía cạnh quan trọng đang được xem xét là xác định thị trường địa lý. Chủ đề này đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và áp lực chính trị từ Pháp và Đức sau khi EC cấm sáp nhập Siemens / Alstom vào năm 2019. Trong một tuyên bố chung, hai chính phủ kêu gọi thực hiện cập nhật các hướng dẫn sáp nhập hiện tại 'để xem xét kỹ hơn cạnh tranh toàn cầu "và cho phép EC" linh hoạt hơn khi đánh giá các thị trường liên quan ". Tuy nhiên, báo cáo đánh giá hiện kết luận rằng không có thay đổi lớn nào đối với hoạt động của EC được yêu cầu bởi vì các cân nhắc về cạnh tranh toàn cầu đã có trong đánh giá của EC về việc sáp nhập. Tuy nhiên, EC xác định rằng Thông báo có thể được hưởng lợi từ việc xác định các khái niệm nhất định, chẳng hạn như áp lực cạnh tranh từ hàng nhập khẩu và từ việc bao gồm hướng dẫn cụ thể về việc xác định thị trường là toàn cầu.

Các lĩnh vực trọng tâm khác mà EC dự kiến sẽ xem xét bao gồm: (i) thử nghiệm SSNIP (mức tăng giá nhỏ không đáng kể nhất thời) được sử dụng để xác định các thị trường liên quan; (ii) các kỹ thuật định lượng trong việc xác định thị trường sản phẩm liên quan; (iii) tính toán thị phần; và (iv) đánh giá cạnh tranh phi giá (bao gồm cả đổi mới).

Nhìn chung, các bình luận gần đây của EC cho thấy Thông báo sửa đổi sẽ phản ánh tốt hơn thực tiễn hiện tại của EC nhưng không đưa ra những thay đổi chính sách lớn. Theo lời kêu gọi về bằng chứng được công bố vào tháng 2 năm 2022, EC dự kiến sẽ bắt đầu tham vấn công chúng về dự thảo Thông báo vào tháng 6 năm 2022 và hướng tới việc thông qua Thông báo cập nhật chậm nhất vào Quý 1 năm 2023.

Quy định về thủ tục rút gọn

Các đánh giá về Quy chế thực hiện sáp nhập và Thông báo liên quan về Thủ tục đơn giản hóa là những sáng kiến ​​cải cách kiểm soát sáp nhập duy nhất đang chờ xử lý của EU. Mục tiêu chính là giảm gánh nặng hành chính. EC đang tìm cách xác định nhiều trường hợp hơn có thể được hưởng lợi từ thủ tục đơn giản hóa mà không để các giao dịch có vấn đề lọt vào tầm ngắm của họ. EC đang cân nhắc hai lựa chọn thay thế để đạt được điều này: (i) đưa ra 'điều khoản linh hoạt' để cho phép EC có quyền quyết định trong việc coi các trường hợp là 'đơn giản hóa' khi các ngưỡng thị phần hoặc doanh thu đã được thiết lập chỉ vượt quá một chút, và (ii) chính thức xác định các loại trường hợp bổ sung đủ điều kiện để xem xét đơn giản hóa.

Hơn nữa, EC đang xem xét giảm lượng thông tin mà các bên phải cung cấp trong các trường hợp đơn giản hóa. Có một đề xuất đưa ra loại câu hỏi đánh dấu vào hộp trong biểu mẫu thông báo hiện có mà không yêu cầu cung cấp thêm bằng chứng. EC cũng đang xem xét cho phép vĩnh viễn các thông báo điện tử, được đưa ra trên cơ sở đột xuất trong đại dịch COVID-19.

EC đã công bố một báo cáo đánh giá liên quan đến các biện pháp tiềm năng này vào tháng 3 năm 2021. Một cuộc tham vấn cộng đồng đã được đưa ra vào đầu tháng 5 năm 2022 sẽ giảm bớt gánh nặng không cần thiết cho các công ty sáp nhập.

2.5. Tăng cường điều tra các thương vụ M&A

Với sáu cuộc điều tra sáp nhập quan trọng, thời lượng ngắn hơn một chút và một lệnh cấm mới, hoạt động của Ủy ban châu Âu được khôi phục.

Ủy ban châu Âu (EC) đã tăng tốc độ trong quý 1 năm 2022 và kết thúc sáu cuộc điều tra sáp nhập quan trọng, gần một nửa so với tất cả năm 2021. Ngoại trừ một ngoại lệ, tất cả các giao dịch này đều được thông báo vào thời điểm cao điểm của đại dịch, vì vậy sự gia tăng hoạt động này có thể báo hiệu rằng Ủy ban Liên minh Châu Âu đang giải quyết các tồn đọng của đại dịch và sẵn sàng đón chờ các giao dịch gần đây hơn.

Trong số sáu cuộc điều tra quan trọng, năm cuộc điều tra đã được kết luận sau cuộc điều tra Giai đoạn II. Đây là số lượng cuộc điều tra giai đoạn II cao nhất được kết luận trong một quý kể từ năm 2011. Quý 1 năm 2022 cũng chứng kiến Ủy ban châu Âu cấm thỏa thuận đầu tiên kể từ khi Tòa án chung EU hủy bỏ quyết định chặn giao dịch Hutchison Whampoa/ 02 UK Telfonica tại 2020. Lệnh cấm mới này đặc biệt đáng chú ý sau khi một số nhà bình luận đã đánh dấu tác động của quyết định đó của Tòa án đối với việc thực thi của Ủy ban châu Âu.

Việc cấm của Ủy ban châu Âu không nên được coi là dấu hiệu của sự hoài nghi rộng rãi hơn đối với các biện pháp sáp nhập thể hiện rõ ràng ở Hoa Kỳ. Ngược lại, Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu Margrethe Vestager đặc biệt chỉ ra thực tế rằng các bên trong đó trường hợp "không đưa ra bất kỳ biện pháp khắc phục chính thức nào để bù đắp những tác động tiêu cực của việc mua lại." Vestager nói thêm rằng "hầu hết thời gian, các giải pháp được tìm thấy để đảm bảo sự cạnh tranh được duy trì và các lệnh cấm là cực kỳ hiếm."

Để đạt được mục tiêu đó, Ủy ban châu Âu đã thông qua giao dịch Cargotec/ Konecranes bằng các biện pháp khắc phục vào Quý 1 năm 2022, ngay cả khi Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Vương quốc Anh nhận thấy các biện pháp khắc phục đó không đủ và đã chặn cùng một giao dịch. Quyết định của Ủy ban châu Âu cũng rất đáng chú ý vì DOJ của Hoa Kỳ đã đe dọa sẽ gửi đơn khiếu nại đối với giao dịch tương tự. Tuy nhiên, do phản hồi tích cực của thị trường về các biện pháp khắc phục được đề xuất, Vestager đã công khai tuyên bố rằng Ủy ban châu Âu có rất ít quyền quyết định ngăn chặn thương vụ sáp nhập. Tuy nhiên, Vestager cảnh báo không nên đọc quá nhiều về sự khác biệt này giữa các khu vực pháp lý, lưu ý rằng kết quả khác nhau về các biện pháp khắc phục “phải là ngoại lệ đối với quy tắc” đối với các cuộc điều tra trên các khu vực pháp lý.

Chuyển sang thời gian điều tra, mặc dù thời gian điều tra Giai đoạn II cao kỷ lục là 19,7 tháng trên cơ sở 12 tháng luân phiên (RTM), thời lượng trung bình của các trường hợp Giai đoạn II đã giảm xuống còn 18,8 tháng trong Quý 1 năm 2022. Điều này càng đáng chú ý hơn khi xem xét rằng điều này trung bình bao gồm việc đánh giá giai đoạn II kéo dài của giao dịch Hyundai Heavy Industries Holdings / Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering, cuối cùng đã bị hủy bỏ gần 36 tháng sau khi công bố. Đây là cuộc điều tra Giai đoạn II dài thứ ba kể từ năm 2011. Nếu không tính thương vụ này, thời gian trung bình của các cuộc điều tra Giai đoạn II sẽ giảm xuống còn 14,5 tháng, phù hợp hơn với thời lượng trung bình 2019-2020. Một lần nữa, đây có thể là dấu hiệu cho thấy hậu đại dịch trở lại bình thường. Nhìn lại hơn mười năm dữ liệu DAMITT, 67% các cuộc điều tra Giai đoạn II kéo dài hơn 20 tháng kể từ khi công bố cuối cùng đã bị chặn hoặc bị bỏ rơi. Tỷ lệ này tăng lên 89% khi chỉ tính trong 5 năm qua. Đây có thể là kết quả của ngày kết thúc dài hạn trong các thỏa thuận giao dịch nhưng cũng có thể được hiểu là một dấu hiệu cảnh báo cho các công ty.

Chuyển sang các trường hợp khắc phục Giai đoạn I, chỉ có một trường hợp khắc phục Giai đoạn I được kết luận sau một cuộc điều tra Giai đoạn I kéo dài 8,6 tháng tương đối ngắn. Vì vậy, thời lượng "trung bình" cho loại điều tra này trong Q1 2022 chỉ dựa trên vấn đề đó. Tuy nhiên, khi xem xét lại thời gian của Các trường hợp khắc phục trong giai đoạn I trong khoảng thời gian 12 tháng kết thúc vào Quý 1 năm 2022, cho thấy rằng thời gian trung bình vẫn còn gần 10 tháng, chỉ thấp hơn một chút so với mức trung bình năm 2021. Trong tương lai, số lượng hồ sơ sáp nhập EU vẫn đi đúng hướng với mức trung bình hàng quý trong lịch sử, điều này sẽ dẫn đến số lượng các cuộc điều tra quan trọng gần như trước đại dịch sẽ kết thúc vào năm 2022. Tuy nhiên, đơn kháng cáo chống lại quyền tài phán của Ủy ban châu Âu để xem xét Điều 22 đầu tiên trường hợp giới thiệu vẫn đang chờ xử lý và do đó, tương lai của "công cụ chống lại các vụ mua lại sát thủ" của Ủy ban châu Âu vẫn chưa chắc chắn. Dự kiến ​​sẽ có một quyết định trong những tháng tới và cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu lực của Đạo luật thị trường kỹ thuật số sắp tới.

Trong quý 1 năm 2022, hơn 83% các cuộc điều tra sáp nhập quan trọng của Hoa Kỳ dẫn đến khiếu nại hoặc một giao dịch bị bỏ rơi và hơn 50 phần trăm các cuộc điều tra sáp nhập quan trọng của Liên minh Châu Âu đã bị chặn hoặc dẫn đến một giao dịch bị bỏ rơi. Được đo lường trong khoảng thời gian 12 tháng kết thúc vào Quý 1 năm 2022, 41% các cuộc điều tra sáp nhập quan trọng của Hoa Kỳ đã kết thúc bằng một đơn khiếu nại hoặc một giao dịch bị bỏ rơi và 36% các cuộc điều tra sáp nhập EU quan trọng dẫn đến một thỏa thuận bị cấm hoặc bị bỏ rơi.

Những biến động mạnh mẽ này chứng tỏ rằng, mặc dù có một số khác biệt tiềm tàng trong cách tiếp cận của Hoa Kỳ và EU đối với các biện pháp sáp nhập về nguyên tắc, nhưng vẫn ngày càng khó khăn để làm cho các giao dịch được thông suốt ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Gần một nửa các cuộc điều tra quan trọng không thể đi đến giải quyết.

 

s

s

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xin thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Sen Việt Group căn cứ quy định tại điểm a khoản 3 Điều 52 Nghị định 40/2018/NĐ