BVNTD

Quảng cáo về tính năng music hub của máy điện thoại Samsung Galaxy S2 bị kiện

22/07/2019

edf40wrjww2News:News_Content

Samsung gần đây đã bị cơ quan về Tiêu chuẩn quảng cáo của Nam Phi (ASA) ra lệnh loại bỏ một quảng cáo cho điện thoại di động thông minh Galaxy S2 của họ có ghi tính năng “Music Hub”, một tính năng không có tại các máy bán ở Nam Phi.

Cơ quan về Tiêu chuẩn quảng cáo của Nam Phi (ASA) đã ra lệnh yêu cầu Samsung loại bỏ quảng cáo cho điện thoại di động thông minh Galaxy S2 của họ có ghi tính năng “Music Hub”, một tính năng không có tại các máy bán ở Nam Phi.

Quảng cáo này xuất hiện tại trang web riêng của Samsung tại Nam Phi cho sản phẩm này, và theo như đơn kiện, “sản phẩm máy nghe nhạc mới của Samsung cung cấp một hệ thống phát lại cho phép tìm kiếm, phát hiện, xem trước, mua và tải các bài hát.”

Theo phán quyết của ASA, trả lời của Samsung cho thấy rằng họ không quảng cáo sai về tính năng Music Hub cho người tiêu dùng, do các điều kiện và điều khoản đã được quy định khi truy cập trang web.

Cụ thể, Samsung trích dẫn rằng những điều khoản này ghi rằng “Samsung không đảm bảo về sự tiếp tục sẵn có của các nội dung và dịch vụ như vậy.”

Khi ra phán quyết về vấn đề này, ASA cho biết rằng họ phải xác định liệu quảng cáo này có tạo ra một sự trông đợi hợp lý rằng người tiêu dùng có thể tiếp cận được tính năng music hub hay không.

 “Một thực tế là khi người tiêu dùng đi mua một sản phẩm cầm tay mới, một trong những yếu tố quan trọng họ xem xét là khả năng của điện thoại đó hoặc các tính năng của nó,” ASA cho biết trong phán quyết của mình.

ASA đã ra phán quyết rằng việc quảng cáo tính năng “musich hub” cho điện thoại Galaxy S2 đối với người tiêu dùng địa phương trong khi không có tại nước đó là tạo thành quảng cáo gây nhầm lẫn.

ASA ra lệnh cho Samsung rút lại quảng cáo này ngay và không sử dụng lại.

                                                                                                                              Bảo Anh (Nguồn: Mobilephonezilla)

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương