BVNTD

Hổi thảo triển khai Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho các doanh nghiệp bán hàng đa cấp.

22/07/2019

edf40wrjww2News:News_Content

Hội thảo có sự tham gia của Bà Trương Thị Nhi – Chủ tịch Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam, Ông Trần Vinh Nhung – Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 100 đại biểu đại diện cho lãnh đạo, các nhà quản lý, người tham gia bán hàng đa cấp của hơn 20 doanh nghiệp Bán hàng đa cấp thuộc Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ chí Minh, đại diện Hội luật gia TP. Hồ Chí Minh và một số cơ quan thông tấn, báo chí. Ông Nguyễn Trung Dũng – Phó Cục trưởng đại diện Cục Quản lý cạnh tranh đã phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.

Hội thảo đã nghe các diễn giả đến từ Văn phòng đại diện Cục Quản lý cạnh tranh tại TP Hồ Chí Minh và Sở Công thương Thành Phố Hồ Chí Minh trình bày về những nội dung cơ bản, những điểm mới đáng chú ý của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD), trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động bán hàng đa cấp, trách nhiệm của Doanh nghiệp bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật BVQLNTD, cũng như thực trạng hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn.

Tại hội thảo đã nêu lên một vấn đề cấp thiết là hoạt động đầu tư đa cấp đã và đang gây ảnh hưởng không tốt cho hoạt động bán hàng đa cấp của các doanh nghiệp chân chính nhưng chưa được xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết thúc hội thảo Ban tổ chức đã nhận được đánh giá cao của cộng đồng doanh nghiệp và nhiều đề nghị từ các doanh nghiệp mong được các cơ quan quản lý nhà nước quan tâm, tổ chức hội thảo, lớp tập huấn nhiều hơn nữa trong thời gian tới để Luật BVQLNTD sớm đi vào thực tiễn đời sống xã hội nói chung, trong hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp nói riêng.

Hoàng thị Yến

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương