BVNTD

Thông tin về hồ sơ thông báo tập trung kinh tế giữa Sojitz Corporation và Công ty TNHH Tập đoàn Khánh Vinh

03/12/2021

Trong tháng 11 năm 2021, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiếp nhận hồ sơ thông báo tập trung kinh tế đầy đủ, hợp lệ của Sojitz Corporation và Công ty TNHH Tập đoàn Khánh Vinh.
Theo thông tin hồ sơ thông báo tập trung kinh tế, Công ty TNHH Tập đoàn Khánh Vinh (Công ty mục tiêu) là công ty trách nhiệm hữu hạn 01 thành viên sẽ chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thành công ty cổ phần. Sau đó, Công ty mục tiêu sẽ phát hành cổ phần phổ thông mới cho các nhà đầu tư, trong đó Sojitz Corporation sẽ nắm giữ 51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Sau khi hoàn thành giao dịch, Sojitz Corporation sẽ trở thành công ty mẹ có quyền kiểm soát, chi phối Công ty mục tiêu. Do đó, giao dịch giữa các công ty nêu trên được xác định là tập trung kinh tế theo hình thức mua lại doanh nghiệp theo quy định tại khoản 4 Điều 29 Luật Cạnh tranh. Dự kiến sau giao dịch tập trung kinh tế, Công ty Khánh Vinh sẽ thành lập 01 công ty con tham gia vào thị trường dịch vụ vận tải và kho bãi tại Việt Nam.
Sojitz Corporation là tập đoàn được thành lập và có trụ sở chính tại Nhật Bản, có hoạt động trong nhiều lĩnh vực gồm các lĩnh vực chính như xuất nhập khẩu hàng hóa, cung cấp dịch vụ, lập kế hoạch và điều phối các dự án, bao gồm các dự án liên quan đến ô tô, nhà máy, hàng không vũ trụ, cơ sở hạ tầng y tế, năng lượng, tài nguyên khoáng sản, hóa chất, tài nguyên thực phẩm, tài nguyên nông lâm nghiệp, hàng tiêu dùng và các khu công nghiệp,v.v. Tại Việt Nam, Tập đoàn Sojitz có hoạt động kinh doanh thông qua các công ty con, công ty thành viên, công ty liên kết trong các lĩnh vực chính như máy móc và thiết bị công nghiệp, giấy, điện, logistics, bất động sản…. Công ty TNHH Tập đoàn Khánh Vinh là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn quản lý tại thị trường Việt Nam. 
Ngày 29 tháng 11 năm 2021, trên cơ sở các quy định hiện hành của pháp luật cạnh tranh, Bộ Công Thương đã thông báo việc tập trung kinh tế giữa Sojitz Corporation và Công ty TNHH Tập đoàn Khánh Vinh không thuộc trường hợp bị cấm theo quy định tại Điều 30 Luật Cạnh tranh 2018 và được thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định số 35/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Cạnh tranh 2018./.
 

tin mới cùng chuyên mục

Danh mục khác

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương (UBCTQG) đã thu thập được một số thông tin liên quan đến dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương