BVNTD

Tin tức - Cạnh tranh

Với việc hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Việt Nam đang là điểm thu hút đầu tư của các tập đoàn lớn trên thế giới. Nhu cầu về bất động sản công nghiệp (viết tắt là BĐSCN) vì thế sẽ tăng nhanh và là cơ hội đối với phát triển kinh tế nhưng đây cũng là thách thức đối với quản lý nhà nước. Hệ thống chính sách phát triển các khu c
Những vấn đề liên thông trong toàn bộ chu trình quản lý đầu tư công Những điểm yếu về hiệu suất nêu trên bắt nguồn từ những hạn chế trong hệ thống quản lý đầu tư công. Thách thức vẫn còn tồn tại trong toàn bộ chu trình quản lý đầu tư công (QLĐTC): từ khâu chuẩn bị dự án, đến triển khai, theo dõi và đánh giá, và quản lý tài sản sau
Các vụ việc thực thi chống độc quyền liên quan đến ngành công nghiệp ô tô tập trung vào các các-ten và RPM. Với việc ban hành HD CĐQ OTO, các hành vi độc quyền phi giá cả và các thỏa thuận sau bán hàng có thể trở thành những lĩnh vực mới cần được chú trọng và các nhà chức trách có thể chú ý nhiều hơn đến ng
Kể từ khi Hiệp hội Các đại lý ô tô Trung Quốc bắt đầu tiến hành điều tra và nghiên cứu về các vấn đề chống độc quyền trong ngành ô tô vào năm 2012, các vấn đề chống độc quyền trong ngành ô tô đã thu hút sự quan tâm của các cơ quan chính phủ khác nhau. Kể từ tháng 8 năm 2014, các cơ quan chống độc quyền (bao gồm Cục chống độc quyền thuộc Ủ
1. Khái quát về nền tảng gọi xe trực tuyến a. Trên thế giới Nền tảng gọi xe trực tuyến (online ride-hailing platform) kể từ khi ra đời đã có tác động đáng kể đối với giao thông công cộng ở nhiều quốc gia trong những năm gần đây. Mặc dù kinh tế “chia sẻ” không phải là mới, đã từng tồn tại không liên tục ở Hoa Kỳ trong những năm 1940 và 1970, tuy nhiên, sự ra đời v

Danh mục khác

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xin thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Sen Việt Group căn cứ quy định tại điểm a khoản 3 Điều 52 Nghị định 40/2018/NĐ