Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty Honda Việt Nam (Công ty) về tiến độ thực hiện các chương trình thu hồi sản phẩm liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy Honda.
Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, UBCTQG cập nhật thông tin về các chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:
1. Thông tin chung về chương trình thu hồi sản phẩm
Từ ngày 02 tháng 11 năm 2015 đến nay, Công ty đã triển khai 09 chương trình thu hồi đối với các xe mô tô, xe gắn máy của hãng Honda. Trong đó có 03 chương trình đã hoàn thành. Chi tiết các chương trình xem tại đây.
2. Khuyến nghị cho người tiêu dùng
Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan, UBCTQG đề nghị những người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm thuộc diện thu hồi chủ động liên hệ với các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty Honda Việt Nam trên toàn quốc để tham gia chương trình.
Chi phí cho việc kiểm tra, sửa chữa, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do Công ty chi trả.
Người tiêu dùng có thể tra cứu thêm thông tin về các chương trình thu hồi qua trang web: https://www.honda.com.vn/xe-may/trieu-hoi; hoặc liên hệ qua đường dây nóng: 1800 8001 (miễn phí cho tất cả thuê bao); hoặc địa chỉ email: cr@honda.com.vn để được hỗ trợ.
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBCTQG đã và đang tích cực giám sát các Chương trình thu hồi sản phẩm do Công ty Honda Việt Nam thực hiện.
UBCTQG trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.
Xin trân trọng thông báo./.