edf40wrjww2News:News_Content
Các phân tích và đánh giá giao dịch này cho thấy Tognum và Bergen hoạt động trên cùng thị trường, đặc biệt là đối với việc sản xuất và bán các động cơ diesel cho các ứng dụng hàng hải (động cơ đẩy và phụ trợ) và máy phát sử dụng khí đốt và diesel dùng trong sản xuất điện. EC nhận thấy rằng sự tăng thị phần, kết quả của việc sáp nhập, ở mức vừa phải và công ty sau khi kết hợp sẽ tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ mạnh và có tính hiệu quả trên thị trường như Caterpillar, GE hay MAN.
Daimler là một công ty của Đức hoạt động sản xuất và bán các loại xe ô tô cao cấp và phương tiện giao thông thương mại, cũng như cung cấp các dịch vụ tài chính về ô tô bao gồm bảo hiểm tài chính, bảo hiểm cho thuê và quản lý bến đỗ.
Rolls-Royce là công ty của Anh phát triển và sản xuất động cơ máy bay dân sự và hệ thống điện cho các ứng dụng hàng không vũ trụ, hàng hải và năng lượng. Công ty này cũng hoạt động kinh doanh hàng hải – thiết kế tàu và sản xuất thiết bị hàng hải như hệ thống động cơ đẩy tàu, máy móc boong tàu và cơ cấu lái tàu. Thông qua Bergen, Rolls-Royce đang hoạt động sản xuất, phát triển và bán các động cơ hoạt động bằng khí đốt và diesel và bộ máy phát điện cho các ứng dụng đường cao tốc. Rolls–Royce sẽ đóng góp vào việc kinh doanh động cơ tốc độ dưới tên thương hiệu Bergen để hoạt động liên doanh với Daimler.
Tognum là một công ty của Đức hoạt động sản xuất, phát triển và bán các đông cơ khí đốt và diesel và bộ máy phát điện cho các ứng dụng đường cao tốc (ví dụ như các ứng dụng công nghiệp, ứng dụng hệ thống điện và hàng hải)
EC cũng đánh giá mối quan hệ theo chiều dọc trong hệ thống phun nhiên liệu được sản xuất bởi Tognum thông qua công ty con của nó. Động cơ pit-tong chạy bằng diesel của L’Orange và Bergen cho các ứng dụng hàng hải được sử dụng chính thức như nguồn đầu vào. Điều đó chứng tỏ sẽ không có rủi ro tịch thu tài sản đầu vào sau khi sáp nhập do đã có các nguồn cung cấp thay thế và cạnh tranh cho hệ thống phun nhiên liệu.
Chính vì vậy EC đã kết luận thương vụ tập trung không gây cản trở đáng kể tới cạnh tranh hiệu quả trong Khu vực kinh tế Châu Âu (EEA) hay bất kì thành viên nào. Thỏa thuận được thông báo tới EC vào ngày 17/ 06
Lê Huyền Trang (Nguồn: Ủy ban Cạnh tranh Châu Âu)